เที่ยวไต้หวัน เกาสง…ท่องเมืองแดนใต้แสนสบาย ทั้งกิน เที่ยว ช้อป ครบ!!!

ตามมา เที่ยวไต้หวัน กับเมืองท่องเที่ยวทางใต้ที่ยังไม่วุ่นวายกัน เดินเล่น ชม ชิล กิน ช้อป เที่ยวชมวิวสวยๆ กันที่ เกาสง สวรรค์แห่งของกิน เมืองหลวงแห่งการท่องเที่ยว แลนด์มาร์คแห่งการช้อปปิ้ง ในแดนใต้ กันเถอะ

ก่อนไปเรามาทำความรู้จักกับเมือง เกาสง นี้กันก่อนสักนิดดีกว่า…

เกาสง หรือ เกาชุง หรือ เกาสฺยง 高雄市 Kaohsuing เมืองท่าชายทะเลทางภาคใต้ของไต้หวัน เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของประเทศไต้หวัน

ที่เมือง เกาสง แห่งนี้ใช้เวลากว่า 400 ปีเติบโตขึ้นจากหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆบนเกาะ ฉีจิน กลายมาเป็นเมืองท่าที่สำคัญของไต้หวัน นอกจากจะเป็นเมืองอุตสาหกรรมและท่าเรือน้ำลึกแล้วที่นี่ยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์น่าค้นหาไม่แพ้ ไทเป เมืองฮิตของไต้หวันที่คนไทยนิยมไปเที่ยวกัน

การเดินทาง

การเดินทางมา เกาสง รอบนี้เราเลือกที่จะบินตรงมาลงที่เกาสง ด้วยบริการของ สายการบิน Thai Smile ไทยสมายล์ บินตรงจาก สุวรรณภูมิ – เกาสง ได้สบายๆไม่ต้องแวะเปลี่ยนเครื่องกันเลย

  • เที่ยวบินจากไทยไปเกาสง 10:00 น. – 14:20 น.
  • เที่ยวบินจากเกาสงกลับไทย 15:30 น. – 18:00 น.

นอกจากไทยสมายล์แล้ว ก็ยังมี China Airlines อีกเจ้านึงที่มีไฟลท์บินตรงมาลงที่เกาสง แต่ชั่งน้ำหนักดูแล้วเราตัดสินใจเลือกบินกับสายการบินที่พวกเราคุ้นเคยดีกว่าครับ ส่วนอีกเจ้านึงไว้มีโอกาสจะมารีวิวให้น้า!

ทริปเกาสงรอบนี้พวกเรา ทีมงานโปรโมชั่นทูยู​ เลยมีโอกาสได้ใช้บริการของ Thai Smile อีกครั้งนึง ก็ยังไม่ผิดหวังที่เลือกบินกับน้องไทยยิ้มอีกเช่นเคยนะ! ทั้งรอยยิ้มของพนง.กราวนด์ และ พนง.บนเครื่อง แถมยังเจออาหารอร่อยเต็มมื้ออีกด้วย

สมกับรางวัลการันตีถึงบริการที่ยอดเยี่ยมจาก TripAdvisor เว็บไซต์ระดับโลก กับ รางวัล TripAdvisor Travellers’ Choice® Awards for Airlines ที่ปีนี้ Thai Smile กวาดมาได้ถึง 3 รางวัล
โดยมีรางวัล สายการบินยอดเยี่ยมของประเทศไทย และ สายการบินยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชีย ที่ได้มาต่อเนื่องเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้ว

โดยมีรางวัลใหม่อีกหนึ่งรางวัลที่ได้มาเป็นปีแรกก็คือ รางวัลชนะเลิศสายการบินที่มีที่นั่งชั้นประหยัดยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชีย

อีกทางเลือกนึงสำหรับคนที่มาเที่ยว ไทเป แล้วอยากเพิ่มเกาสงลงในแพลน สามารถนั่ง รถไฟความเร็วสูง THRS จากไทเปมาที่นี่ได้ ใช้เวลาแค่ประมาณ 90 นาที เท่านั้น แนะนำให้มาแบบพักเที่ยวสัก 1 – 2 คืน เก็บที่เมืองท่องเที่ยวแถวๆนี้ทั้ง ไทจง ไถหนาน ผิงตง ให้ครบเลยก็ได้จ้า

จองตั๋วเครื่องบินไป ไต้หวัน-เกาสง กับ Thai Smile ได้ที่ >>> https://www.thaismileair.com/th

เที่ยวชิมกินเพลินที่ตลาดกลางคืนลิ่วเหอ และ หนานฮัว

แผนการเดินทางในวันแรกของเรา หลังจากออกเดินทางถึงที่สนามบินเกาสงแล้วเรียบร้อย! ก็นั่งรถไฟเข้าเมืองไปเช็คอินเช้าที่พัก โรงแรม Liuhe Su Hotel ใกล้ๆกันกับสถานี Formusa Bulevard

จากนั้นก็พาเดินชิมหาของกินกันที่ ตลาดกลางคืนลิ่วเหอ ตลาดของกินยอดฮิตที่เกาสง…ไปดูไฟที่ Formusa Boulevard และ ปิดท้ายกันที่ตลาดกลางคืนใกล้ๆกันอีกที่ Nanhua Night Market

ตามไปชมคลิป Vlog #1 รีวิวตะลุยแหลก…ไนท์มาร์เก็ต เกาสง ได้เลย!!!

สำหรับใครที่กลัวว่าจะเดินทางจากสนามบินเข้าเมืองไม่ถูกนั้นไม่ต้องห่วงเลย…ที่เกาสงเดินทางได้ง่ายๆ สนามบินเกาสงก็เป็นสนามบินเล็กๆ ใช้เวลาเดินจากสนามบินไปที่สถานีรถไฟใต้ดิน (สายสีแดง) แค่ 2 -3 นาที ก็ถึงแล้ว….

ใช้เวลานั่งรถไฟเข้าเมืองจาก สถานี R4 Kaohsuing International Airport นั่งไป 7 สถานี ไปลงที่ สถานี R10 Formusal Boulevard ประมาณ 30 นาทีเท่านั้นเอง

ส่วนรถไฟในเมืองก็ดูแผนที่ไม่ยากเพราะมีแค่ 2 สาย (สีแดง กับ สีส้ม) เท่านั้นเอง ไปถึงที่สถานีอย่าลืมซื้อบัตรแบบเติมเงินเอาไว้ใช้ด้วยล่ะ จะได้สะดวกไม่ต้องคอยกดเรื่อยๆ

หรือเอาสะดวกง่ายๆเดินทางในเมืองแนะนำให้ขึ้น Taxi เอาเลย ค่าโดยสารแท๊กซี่เริ่มต้นที่ 85 NT ถ้าไปเที่ยวเป็นกลุ่ม 3-4 คน รับรองสะดวกกว่า ประหยัดกว่า แทบจะไม่ต้องเดินเลย

ก่อนจะเข้าเมืองเรามีนัดแวะรับ Pocket Wifi ก่อน…สำหรับไวไฟรอบนี้เราจองล่วงหน้าผ่าน Klook มา พอถึงที่สนามบินก็แค่เดินแวะไปที่เคาน์เตอร์ไวไฟ (ที่มีป้ายรวมๆหลายยี่ห้อ) ก็เรียบร้อยแล้ว

เข้าไปจองแพ็กเกจเที่ยว หรือ Pocket Wifi ที่เกาสงกับ Klook TH ได้ที่ >>>> https://www.klook.com/th

หาที่พักราคาประหยัดใน เกาสง ได้ง่ายด้วย Hotels Combined

ที่พักในเกาสงรอบนี้เราเลือกที่ใกล้ๆกับสถานีรถไฟ และ อยู่ใกล้แหล่งของกิน มีตัวเลือกให้ 2 สถานีที่เดินทางสะดวกๆก็คือ สถานีหลัก Kaohsiung Main Station และ สถานี Formusal Boulevard

เราเลือกพักแถว ตลาดกลางคืน Liuhe Night Market แหล่งของกิน ที่อยู่ใกล้ๆกับ สถานี Formusal Boulevard สะดวกทั้งกิน และ เที่ยว เลยทีเดียว..

สำหรับตัวช่วยในการหาที่พักรอบนี้ พวกเราเลือกใช้งาน พี่หมี HotelsCombined ไว้เทียบราคาหาโรงแรมราคาถูกใจได้ง่ายๆเป็นตัวช่วยในการจองโรงแรมของทริปนี้

โดย เฮียหมี HotelsCombined แกจะดึงเอาราคาค่าโรงแรมจากเจ้าต่างๆอย่าง Agoda, Booking, Expedia, Hotels และเว็บอื่นๆ เอามาเทียบกันให้ดูวัดกันไปชัดๆว่าใครถูกกว่ากัน!! ทีนี้ก็ไม่ต้องมานั่งกดเปิดดูไล่เช็คราคาทีละเว็บกันอีกต่อไปละ

โรงแรม Sunny Side Hotels โรงแรมทำเลใกล้ๆกันกับที่พักของเรา

Sunnyside Hotel โรงแรมที่อยู่ใกล้ๆกันกับ Liuhe Su Hotel ราคาสูงกว่านิดหน่อย

ส่วนในขั้นตอนการเลือกค้นหาโรงแรมต่างๆของ HotelsCombined ก็เลือกค้นหาได้โดยเลือกดูจากโซนพื้นที่ หรือ ชื่อสถานที่ที่อยากไป หรือ ค้นหาด้วยชื่อโรงแรมและพื้นที่ใกล้เคียงได้

ถ้าเจอราคาไหนถูกใจกดเข้าไปเว็บหรือแอพของเฮียหมีแกจะรีไดเรคเข้าไปจองอีกทีนึงนะจ๊ะ

เคล็ดลับอีกอย่างในการเรียกใช้เฮียหมี HotelsCombined ให้ได้ราคาถูกๆ….แนะนำให้ลงทะเบียนเป็นสมาชิกแล้วจะมีดีลพิเศษที่ราคาถูกกว่าทั่วๆไปจากทางโรงแรม ออกมาให้กดกันนะจ๊ะ

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน HotelsCombined กันได้ที่

iOS version คลิกเลย >> https://bit.ly/2sKbts7

Android version คลิกเลย >> https://pp2u.pro/2LZ0zr1

สำหรับคราวนี้เราเลือกพักกันที่ โรงแรม Liuhe Su Hotel เลือกเอาเพราะทำเลที่ใกล้ที่สุด ไม่ต้องเดินไกลจาก สถานีรถไฟ Formusal Boulevard และรร.อยู่ที่หัวถนนต้น ตลาด Liuhe Night Market เลย

ส่วนของทางเข้าโรงแรมช่วงนี้มีการรีโนเวทปรับปรุงชั้นอื่นของตึก (ที่ไม่ใช่โรงแรมที่พัก) ทำให้ทางเข้าและลิฟท์ค่อนข้างเลอะเทอะพอสมควรนะ แต่ในตัวโรงแรมที่อยู่บนชั้น 10 สะอาดใช้ได้เลย

ห้องพักค่อนข้างเก่า เตียงนอนพอได้อยู่ผ้าห่มบางไปนิด พื้นที่ห้องกว้างใช้ได้ โดยเฉพาะห้องน้ำนี่ไม่รู้จะกว้างไปไหน! ส่วนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆมีให้เกือบครบ ตู้เย็นในห้อง ไวไฟ ทีวี

ส่วนที่ Lobby มีตู้กดน้ำร้อน น้ำเย็นให้ มีชา กาแฟ ซองให้ฟรีตลอดทั้งวัน

สำหรับที่ โรงแรม Liuhe Su Hotel ส่วนตัวเราถือว่าคุ้มอยู่นะ ถ้าเทียบกับราคาและทำเล ไปมาสะดวก หาของกินง่าย โอเคเลยทีเดียว

จบปิดทริปและข้อมูลเที่ยวเกาสงสำหรับวันแรก กันแค่นี้ก่อนนะ…แล้วพบกันกับ รีวิวทริปเที่ยวเกาสงวันที่2 ตามมาเที่ยววัดฝอ กวง ซาน วัดพระใหญ่สุดอลัง และไปตะลุยแหล่งช้อปกันที่ E-DA Outlet Mall ว่ามีไอเทมอะไรเด็ดๆให้ไปเดินช้อปกันบ้าง รับรองว่าแหล่มแน่นอน!!!

ขอขอบคุณทุกเรื่องใหม่ของ รวมโปรโมชั่น ครั้งนี้ที่มาจาก http://www.promotiontoyou.com/