รีวิว เดินป่าเขาสก ลุยถ้ำน้ำทะลุ ล่องแพคลองพะแสง สะพานแขวนเขารูปหัวใจ แบมบู จังเกิล รีสอร์ท โฮมสเตย์หลักร้อยอาหารอร่อยหลักพัน [ตอนที่ 2] Tips to Trip by Promotion2U

เช้ามืดวันที่สองผ่านเข้ามาอย่างรวดเร็ว เรารีบลุกขึ้นจากที่นอนแบบสลึมสลือถึงแม้จะยังไม่หายเหนื่อย แต่ก็เสียดายไม่จะพลาดชมวิวอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่ทะเลสาบเชี่ยวหลาน

อากาศยามเช้าบนผิวน้ำทะเลสาบเชี่ยวหลาน อุทยานแห่งชาติเขาสก ที่ว่ากันว่าเป็นป่าดงดิบที่สมบูรณ์มากที่สุดแห่งหนึ่งไทย สดชื่นเย็นสบาย สูดหายใจรับอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอด

ไอหมอกจางๆลอยอ้อยอิ่งอยู่เหนือป่าทิวเขาไกลๆ ฉาบทอด้วยแสงทองของวันใหม่ ลำแสงอาทิตย์จางลอดผ่านระหว่างทิวเขาและก้อนเมฆ ถึงแม้จะเป็นอาทิตย์ดวงเดิม แต่สำหรับเราแล้วดวงตะวันที่นี่ดูสวยงามเหมือนฝันเลย

วิวหลักล้านสวยๆแบบนี้ คุ้มค่าที่รีบตื่นแต่เช้ามาเก็บภาพจริงๆ ใครอยากชมวิวสวยๆยามเช้าบนผืนน้ำกว้างไกลแบบนี้ ต้องลองมาพักที่นี่ แพ 500 ไร่ ให้ได้สักครั้งนึงครับ!

เดินป่าเขาสก ลุยถ้ำน้ำทะลุ Unseen เชี่ยวหลาน

หลังอิ่มใจกับธรรมชาติยามเช้า และอิ่มท้องกับบุฟเฟ่ต์มื้อเช้าวันนี้กันเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาเตรียมตัวออกไปเดินเล่นแบบแอดเวนเจอร์กันบ้างครับ

ที่ เขื่อนรัชชประภา ทะเลสาบเชี่ยวหลาน อุทยานแห่งชาติเขาสก นอกจากนอนแพชิลๆ นั่งเรือเที่ยวชมวิว ที่นี่ยังมีกิจกรรมแอดเวนเจอร์ที่บรรดาฝรั่งต่างชาตินิยมมาเที่ยวเล่นกันอีกหลายอย่าง แต่สำหรับคนไทยกิจกรรมแนวนี้อาจจะไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไหร่ ส่วนใหญ่อาจจะคนไทยเพราะอยากมาพักผ่อน เล่นน้ำ ชมวิวกันซะมากกว่า

สำหรับทริปนี้รอบนี้ ตามผมมาเดินป่าลุย ถ้ำทะลุ หรือ ถ้ำน้ำลอดโตนเตย-คลองแปะ เขตอุทยานแห่งชาติเขาสก ตั้งอยู่ที่บริเวณเหนือเขื่อนรัชชประภา หมู่ 3 ต.เขาพัง อ.ตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี กิจกรรม เดินป่าลอดถ้ำน้ำทะลุ ถือเป็นเป็นอีก 1 สถานที่ unseen ของทะเลสาบเชี่ยวหลาน ด้วยนะครับ บอกเลยว่าคนไทยน้อยคนมาก ที่เคยไปที่นี่ถ้ามีโอกาสได้มาเที่ยวแล้วอยากลองลุยๆดูบ้างสักครั้งไม่ควรพลาดครับ!

สำหรับการเดินป่าเส้นทาง ถ้ำน้ำทะลุ นี้ จะเปิดให้เดินเฉพาะช่วงหน้าร้อน และ วันที่ไม่มีฝนตกเท่านั้น และเปิดเฉพาะช่วงที่น้ำลงเท่านั้น ส่วนหน้าฝนจะปิดไม่ให้เข้าเพราะอาจมีอันตรายจากน้ำป่า และที่สำคัญคือต้องมีเจ้าหน้าที่นำเที่ยวทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัย

เราใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาทีจากที่ แพ 500 ไร่ ก็มาถึงที่ท่าเรือที่เป็นจุดเริ่มต้น เส้นทางเดินป่า ซึ่งจากจุดนี้ต้องเดินเท้าขึ้นไปยังปากถ้ำอีก ประมาณ 2.5 ก.ม. ทางเดินเป็นทางดินค่อนข้างลำบาก มีแอ่งโคลน ทางปีนขึ้นผ่านช่องเขา เดินลุยน้ำตก ค่อนข้างวิบากใช้ได้เลยทีเดียว

ใครที่อยากมาลองวัดใจเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ดูสักหน แนะนำให้มาลองเลยครับ 

ระหว่างทางเดินไปยังถ้ำน้ำทะลุ เรามีโอกาสได้เจอกรุ๊ปนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเดินเส้นทางเดียวกันอีก 2 กลุ่ม แต่ไม่เจอกลุ่มคนไทยเลย

มุมนี้เดินฝ่าน้ำตกขึ้นไป มีกองหินเรียงเป็นชั้นๆอยู่เต็มธารน้ำเลย วัฒนธรรมเรียงหินของ นทท.ต่างชาติก็ตามเรามาถึงที่นี่ด้วยเหมือนกัน

เดินไปชมวิวป่า ฝ่าดงโคลนกันไป พักใหญ่ก็มาถึงที่หน้าถ้ำทะลุแล้วครับ…เหนื่อยใช้ได้เลยครับ

ถ้ำน้ำทะลุ นี้เป็นถ้ำที่มีสายน้ำไหลผ่านทะลุถ้ำ เหมือนกับถ้ำธารลอด ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อยลวดลายแปลกตาตลอดเส้นทาง ในการเดินนั้นต้องเดินลัดเลาะตามทางน้ำที่ไหลผ่านลอดถ้ำไปตลอดทาง ในถ้ำมืดมากกก ต้องเดินกันในความมืดด้วยแสงไฟฉายที่ติดหัวลุยไปตามลำน้ำประมาณเกือบ 1 กม. บางช่วงเป็นน้ำตกเล็กๆที่ต้องไต่ลงไป บางจุดน้ำลึกถึงคอ เหนื่อยสุดๆกว่าจะเดินทะลุออกมาได้แต่ก็สนุกมากมาย!!

เส้นทางในถ้ำใช้เวลาเดินกันประมาณ 1 ชม. ก็ทะลุออกมาที่ปากถ้ำอีกฝั่งนึง หลังจากนั้นก็ต้องเดินต่อครับ เดินกลับไปที่ท่าเรือกันอีกรอบ

‼👉🏻 อ้อ…รอบนี้แอดใส่ รองเท้าของ Freewater เป็นแบรนด์รองเท้าสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบกจากแคนาดา ใส่เดินลุยน้ำ ลุยโคลน เข้าป่า ได้สบายๆ พื้นรองเท้านุ่มติดเท้าไม่ลื่น เหมาะกับเป็นเองเท้าคู่ใจใส่ไปลุยไหนลุยนั่นกันครับ

จบจากการเดินป่าลอดถ้ำแบบสะบักสะบอมนิดๆ (เพราะไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย) ก็พาร่างนั่งหลับบนเรือจนกลับมาถึงที่แพ 500 ไร่ได้ซะที หลังจากกินมื้อเที่ยงเติมพลังเก็บของกันเรียบร้อยก็ได้เวลาเดินทางกันต่อแล้วครับ!

📣 ตามแอดมาเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ที่อุทยานแห่งชาติเขาสกกันดีกว่าค่ะ!! ที่เขื่อนรัชชประภา ทะเลสาบเชี่ยวหลาน…

โพสต์โดย Promotion2u เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2018

ล่องแพคลองพะแสง สะพานแขวนเขารูปหัวใจ

สำหรับจุดหมายปลายทางของคืนนี้เราจะไปพักที่ แบมบู จังเกิล รีสอร์ท เส้นทางทริปสำหรับวันนี้ เราจะไปเดินชมวิวกันก่อนที่ สะพานแขวนเขาพัง และ ภูเขารูปหัวใจ ที่ อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนจะไปลงแพ ล่องไปตามคลองพะแสง ไปยังรีสอร์ทที่พักสำหรับคืนนี้กันครับ

สำหรับเย็นนี้และเช้าวันพรุ่งนี้เรามีแพลนทริปตามคอนเซ็ปท์นี้เลย >>> ไปกินหลามข้าวปลายอก ล่องเเพไม้ไผ่ในเเม่น้ำคลองพะเเสง พักที่รีสอร์ทกระท่อมไม้ไผ่ ชิวเเค่ไหน กับทริปท่องเที่ยวบนฝั่งในโซนรอบทะเลสาบเชี่ยวหลาน

ใช้เวลาเดินทางไม่นานจากริมฝั่งท่าเรือเทศบาลเขื่อนเชี่ยวหลาน ไปยังจุดหมายแรกของเราที่วัดเขาพังกันแล้วครับ

สะพานแขวนคลองแสง หรือ สะพานแขวนเขาพัง หรือ สะพานแขวนเขาเทพพิทักษ์ เป็นสะพานที่สร้างโดย อบต.เขาพัง เมื่อปี 2546 เพื่อเป็นสะพานสัญจรของท้องถิ่นสำหรับข้ามคลองพะแสง ตั้งอยู่ข้างวัดเขาพัง

สะพานแขวนคลองแสง เป็นสะพานแขวนที่ยึดโยงด้วยลวดสลิงขนาดใหญ่กับเสาคอนกรีต พื้นสะพานเป็นโครงเหล็กปูทับด้วยแผ่นไม้กระดาน มีความยาว 120 เมตร

พื้นที่รอบๆตัวสะพาน ถือเป็นจุดชมวิวที่สวยงามอีกจุดหนึ่ง ทิวทัศน์ของคลองพะแสงเป็นสีแดงของพื้นดินตัดกับสีเขียวของป่า โดยมี ภูเขารูปหัวใจ หรือ เขาเทพพิทักษ์ เป็นฉากหลัง ทำให้ที่นี่เป็นที่ท่องเที่ยวที่คนนิยมมาถ่ายรูปกันอีกจุดนึงเลยครับ

แนะนำอีกนิดใครที่อยากได้มุมที่เห็นภูเขารูปหัวใจสวยๆ ให้มาช่วงเช้า – เที่ยง จะได้รูปสวยกว่าเพราะมุมไม่ย้อนแสงนะครับ!!

เดินข้ามผ่านสะพานแขวนคลองแสงไปไม่ไกล ก็มาถึงจุดลงแพกันแล้วครับ ระหว่างทางมีสวนยางของชาวบ้านแถวนั้น มุมสวยแสงดี เลยขอแว๊บเข้าไปเก็บภาพนางแบบสักนิด

ลงมาที่ริมตลิ่ง แพของทาง แบมบู จังเกิล รีสอร์ท ก็มาจอดรอรับเรากันแล้วครับ….คลองพะแสงในวันนี้ น้ำไม่สูงเท่าไหร่ ล่องแพไปเรื่อยๆฟังเสียงบอกเล่าของคนถ่อแพว่า ประตูน้ำที่เขื่อนรัชชประภานั้นจะมีเวลาเปิด-ปิด ถ้าจะให้น้ำขึ้นสูงต้องมาช่วงเวลาที่เขาเปิดประตูระบายน้ำจากเขื่อนออกมา

ถ้าช่วงเวลาปกติน้ำก็จะประมาณเท่านี้ แต่ก็มีบางจุดที่น้ำ ลึก และแรง มีแก่งหินอยู่กลางน้ำ เหมือนกันครับ

กิจกรรมล่องแพคลองพะแสง นี่ก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยวแบบชุมชน ที่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในโซนนี้กำลังรณรงค์ช่วยกันผลักดันให้เกิดการสร้างรายได้และสร้างจุดแข็งให้กับชุมชนในพื้นที่ ถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่ควรสนับสนุนอีกเรื่องเลยครับ

แบมบู จังเกิล รีสอร์ท โฮมสเตย์หลักร้อยอาหารอร่อยหลักพัน

ล่องแพมาได้สักพักก็มาถึงที่พักสำหรับคืนนี้แล้วครับ ที่ แบมบู จังเกิล รีสอร์ท เป็นรีสอร์ทที่พักแบบโฮมสเตย์ นอนบนเรือนไม้ไผ่แบบดิบๆ อาจะไม่ได้สะดวกสบายเหมือนรีสอร์ทระดับ 5 ดาว แต่ใครที่เป็นสายลุยชอบบรรยากาศโลคอลดิบๆใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ น่าจะถูกใจครับ

ที่พักที่นี่อยู่ติดริม คลองพะแสง และอยู่กลางป่า บรรยากาศเงียบสงบ นั่งชมวิวกินข้าวเย็นที่ เรือนไม้ริมน้ำชมวิวสวยๆของคลองพะแสงกันได้เพลินๆ

แต่ทีเด็ดของที่นี่อยู่ที่อาหารครับ!! มื้อเย็นที่เสิร์ฟมาแม้เป็นกับข้าวทั่วๆไป แต่รสชาติดีสุดๆ อร่อยมากครับ! (ขออภัยจริงๆที่ไม่ได้เก็บภาพมื้ออาหารคืนนี้มาฝากด้วยนะครับ)

ข่าวดีอีกอย่างที่อยากจะเล่าให้ฟังก็คือ ได้ยินจากพี่ตู่เจ้าของ แบมบู จังเกิล รีสอร์ท เล่าให้ฟังว่า แกเตรียมตัวรีโนเวทสร้างเรือนไม้ไผ่ใหม่และปรับปรุงส่วนต่างๆของรีสอร์ท ที่บางส่วนเริ่มผุแล้วนะครับ ใครที่มีโอกาสจับแพ็กเกจทัวร์คุ้มๆไปนอนที่นี่ เตรียมตัวเผื่อไปนอนรีสอร์ทใหม่กันได้เลยนะครับ

จบทริปวันที่สองด้วยความเหนื่อยจากการเดินป่า ลุยถ้ำน้ำทะลุกว่า 6 กม. สรุปว่าคืนนี้หลับยาวไป…ส่วนเช้าพรุ่งนี้นั้นไม่ต้องตื่นเช้ามากเหมือนวันที่2 แล้ว เพราะหมดแรงนี่ล่ะครับ แหะๆ

ส่งท้ายวันกันด้วยรูปของ Bamboo Jungle Resort กันแบบเต็มๆเท่านี้นก่อนนะครับ แล้วพบกันกับตอนที่ 3 เร็วๆนี้!!

#goprothailand #goproTH #Freewatersthailand
#Promotion2u #คลิกเดียวครบ #เช็คก่อนช้อป #รีวิวทั่วไทย #ไปทั่วโลก #แพ500ไร่#500ไร่เขาสก #ท่องเที่ยวแบบชุมชน #เที่ยวสุราษฎร์ธานี #บินไปสุราษฯกับไทยสมายล์ #บินสบายแบบฟูลเซอร์วิส #Thaismileairways

ขอขอบคุณทุกเรื่องใหม่ของ รวมโปรโมชั่น ครั้งนี้ที่มาจาก http://www.promotiontoyou.com/