ทิปส์ ทู ทริป by โปรโมชั่นทูยู: แนะนำร้านอร่อยข้าวซอยสูตรดั้งเดิม 100 ปีที่เชียงใหม่

ทิปส์ ทู ทริป by โปรโมชั่นทูยู: แนะนำร้านอร่อยข้าวซอยสูตรดั้งเดิมที่เชียงใหม่ ที่ร้านข้าวซอยป้าประไพ สูตรดั้งเดิม 100 ปี จากรุ่นพ่อแม่ของคุณป้าประไพ ที่ยังใช้กรรมวิธีดั้งเดิมทั้ง น้ำข้าวซอย แยกกระทิ พริกคั่วหอมมันเผ็ดแต่ไม่ขม ผักดอง 3 รสกลมกล่อมเปรี้ยวหวาน ตามสูตรจีนฮ่ออิสลามแบบดั้งเดิมที่คุณป้าท่านสืบทอดมาจากรุ่นคุณแม่

Promotion2U Tips to Trip Khao Sawy Muslim 100 Years in Chiangmai

และเมนูต้องสั่งที่ไม่ควรพลาดกับ เส้นข้าวซอยแบบดั้งเดิมหรือ ปาปาซือ ลักษณะเป็นเส้นแป้งสี่เหลี่ยมหนาๆ (คล้ายๆเส้นอุด้งของญี่ปุ่น แต่จะเหนียวหนึบกว่าและแข็งกว่า) ที่ทำจากข้าวกล้องดอยทุบแล้วปั้นเป็นก้อนก่อนที่จะมาหั่นเป็นเส้นซึ่งหาทานได้ยากแล้วในปัจจุบัน (คุณป้าประไพเล่าว่าที่เชียงใหม่เหลือที่ยังผลิตปาปาซือแบบดั้งเดิมอยู่แค่ 2 เจ้าเท่านั้น) ทานคู่กันกับน้ำข้าวซอยเข้มข้นหอมมัน

Promotion2U Tips to Trip Khao Sawy Muslim 100 Years in Chiangmai P03

ใครที่ชอบทานเนื้อวัวห้ามพลาด!! ข้าวซอยเนื้อกลิ่มหอมกลมกล่อม รสเข้มข้น หอมกว่าข้าวซอยไก่อีกครับ!!

Promotion2U Tips to Trip Khao Sawy Muslim 100 Years in Chiangmai P01

Promotion2U Tips to Trip Khao Sawy Muslim 100 Years in Chiangmai P05

แอดนี่สั่ง 2 ชามทั้ง ข้าวซอยสูตรปกติใส่เส้นบะหมี่เหลือง และ ข้าวซอยสูตรโบราณหรือ ปาปาซอย ข้าวซอยเนื้อวัวตุ๋นนุ่มๆและข้าวซอยไก่ นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นอย่าง ข้าวซอยแห้ง (ใส่น้ำขลุกขลิก) ข้าวซอยลูกชิ้น ก๋วยเตี๋ยวแกง ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส และ ซาลาเปา (ไส้ไก่, ไส้มะพร้าว,ไส้ถั่วดำ) ในราคาย่อมเยาเบากระเป๋ามากๆ ชามละ 30 บาท พิเศษ 40 ซาลาเปาลูกละ 7 บาท เท่านั้น!!! 

ด้วยกิตติศัพท์ความอร่อยแบบปากต่อปากที่ร้านป้าประไพนี้เคยมีรายการ คู่รักตะลอนทัวร์ และ เล่าเส้นเป็นเรื่อง เคยมาถ่ายทำที่ร้านด้วยนะ

Promotion2U Tips to Trip Khao Sawy Muslim 100 Years in Chiangmai P02

Promotion2U Tips to Trip Khao Sawy Muslim 100 Years in Chiangmai P04

แอดแนะนำว่ามีโอกาสให้รีบแวะไปทานกันเยอะๆ เพราะคุณป้าประไพท่านอายุ 70 ปีแล้ว ยังทำขายอยู่คนเดียวไม่มีลูกมือคอยช่วย แถมยังไม่มีรุ่นที่สองมาสืบทอดร้านด้วยครับใครอยากชิมรสข้าวซอยแบบดั้งเดิมจริงๆไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงจ้าาา

Promotion2U Tips to Trip Khao Sawy Muslim 100 Years in Chiangmai P07

พิกัดร้าน ย่าน ชุมชนอิสลามมัสยิดวัดเกตุ ข้างโรงเรียนจิตต์ภักดี 80 ถ.หน้าวัดเกตุ ซอย 1 หัวมุมตึกหลังที่ 3 สังเกตที่สามแยกจะมีร้าน บีเคมินิมาร์ท 

GPS: 18.7915855,99.0072133

เวลาเปิด – ปิด : จันทร์ – เสาร์ เวลา 10.00 – 17.00 น. แต่แนะนำให้รีบมาทานแต่หัววันเพราะคุณป้าประไพแกทำไม่เยอะ ถ้าของหมดก็ปิดร้านเร็วนะครับ

โทรศัพท์: 083-152-4191 (ป้าประไพ)

Promotion2U Tips to Trip Khao Sawy Muslim 100 Years in Chiangmai P08

ขอขอบคุณทุกเรื่องใหม่ของ รวมโปรโมชั่น ครั้งนี้ที่มาจาก http://www.promotiontoyou.com/