ทิปส์ ทู ทริป by โปรโมชั่นทูยู: ชมเทศกาลดอกบ๊วยที่สวยไม่แพ้ซากุระกัน!!

ทิปส์ ทู ทริป by โปรโมชั่นทูยู: บินข้ามประเทศไปเที่ยวญี่ปุ่นกันดีกว่า!!! ชมเทศกาลดอกบ๊วยที่สวยไม่แพ้ซากุระในช่วงเดือน กุมภาพันธ์ – มีนาคม ซึ่งอยู่ในช่วงที่ราคาค่าตั๋วยังไม่แพงมหาโหดเหมือนช่วง ปลายมีค. – เมย. ที่เป็นเทศกาลชมดอกซากุระ และยังได้ชมธรรมชาติสวยๆท่ามกลางอากาศเย็นๆสบายๆไม่วุ่นวายอีกด้วย!!

Promotion2U Tips to Trip Plum Blossom in Ueno Tokyo 2017

เทศกาลชมดอกบ๊วย Ume matsuri 梅祭りที่ศาลเจ้า Yushima Tenjin 湯島天神 ที่ว่ากันว่างามไม่แพ้ซากุระเลยทีเดียว!!! 

ที่ศาลเจ้า Yushima Tenjin 湯島天神 ในปัจจจุบันศาลเจ้าแห่งนี้ เป็นสถานที่ๆชาวญี่ปุ่นนิยมมาขอพรในเรื่องการศึกษากับ เทพเจ้า สึกา วาระโนะ มิจิซาเนะ Sugawara Michizane หรือ เทพเท็นจิน (天神) ที่เป็นเทพเจ้าแห่งการศึกษาและเรียนรู้ของญี่ปุ่น

ถ้าใครมาเที่ยวที่นี่ก็มักจะได้เห็นบรรดานักเรียนญี่ปุ่นเข้ามาขอพรให้สอบได้ ขอให้ประสบความสำเร็จในการเรียน การสอบ และในบางครั้งถ้าโชคดีก็จะมีโอกาสได้เห็นพิธีแต่งงานในแบบญี่ปุ่นที่จัดขึ้นภายในศาลเจ้าแห่งนี้ด้วยเช่นกัน

ผู้คนที่มาที่ Yushima Tenjin 湯島天神 ศาลเจ้าเล็กๆแห่งนี้นั้นส่วนใหญ่มักจะเป็นคนญี่ปุ่นที่แวะเวียนมาชมดอกไม้สวยๆในช่วงงานเทศกาลชมดอกบ๊วย และ นักเรียน นักศึกษาที่มาไหว้พระขอพรกัน ไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวหลักๆที่นักท่องเที่ยวหรือกรุ๊ปทัวร์นิยมแห่พากันไป ทำให้บรรยากาศในบริเวณ ศาลเจ้า Yushima Tenjin นั้นค่อนข้างที่จะเงียบสงบ ไม่ดูวุ่นวายกินไปเหมือนที่เราได้เจอะเจอกันใน วัดเซนโชจิ ย่าน Asakusa 

พื้นที่บริเวณรอบๆและสวนเล็กๆภายใน ศาลเจ้า Yushima Tenjin แห่งนี้ จะมี ต้นบ๊วย หรือ Ume  หลายสายพันธุ์ปลูกอยู่รายล้อมไปทั่วมากกว่า 300 ต้น และในช่วงปลายฤดูหนาวระหว่าง กลางเดือนกุมภาพันธ์ – กลางเดือนมีนาคม ของทุกปีที่นี่จะมีการจัดงานเทศกาล เทศกาลชมดอกบ๊วย หรือ Ume matsuri 梅祭り เป็นประจำทุกปี

ภายในบริเวณศาลเจ้านอกจากจะมีดอกบ๊วยสวยๆ ที่ยิ่งหนาวเท่าไหร่ก็ยิ่งงามมากเท่านั้นให้ชมกันแล้ว ยังมีพื้นที่ส่วนงานวัดมีร้านค้ามาขายของกันริมสองข้างทางเดินที่เข้าไปสู่ศาลเจ้า รวมทั้งทุกสุดสัปดาห์ก็มักจะมีงานแห่หรือมีการแสดงต่างๆสลับสับเปลี่ยนให้ได้ชมกันอีกด้วย

ใครที่หาที่เที่ยวเดินเล่นชมธรรมชาติสวยๆ เดินทางได้สะดวกเพราะอยู่ห่างจาก สวนอุเอโนะ และสถานีรถไฟไม่ไกลมากนัก (ใช้เวลาเดินเพียง 5 – 10 นาที) ก็ลองหาเวลาว่างจัดที่นี่เข้าแพลนทริปดูสักครั้งนึงแล้วจะติดใจในความสวยงามของดอกบ๊วยที่ผลิดอกงามๆท้าทายลมหนาว

ซึ่งแม้จะมีพื้นที่ให้ชมไม่มากมายเท่าไหร่ ใช้เวลาเดินไม่นานก็หมดแล้ว แต่จำนวนของดอกไม้สวยๆที่มีอยู่เต็มพื้นที่และบรรยากาศรอบๆที่สงบเงียบไม่วุ่นวายจนเกินไป ทำให้เราได้สัมผัสกับบิถีชีวิตของคนญี่ปุ่นแท้ๆ

ทิ้งท้ายไว้อีกนิด ใครที่อยากชม ดอกซากุระงามๆ ช่วงต้นเดือนมีนาคม ลองแวะไปเดินที่ สวนอุเอโนะ (Ueno) 上野公園 ดูนะ ที่บริเวณป้ายชื่อหน้าทางเข้าสวนอุเอโนะ ติดๆกันกับ สถานีรถไฟ Keisei Ueno นั้นจะมีต้นซากุระรับแขกอยู่ 3 ต้น

ซึ่งเจ้า 3 ต้นนี้เป็นซากุระพันธ์บานเร็ว ประมาณกลางเดือนมีนาคมก็จะบานสะพรั่งไปทั้งต้นแล้วล่ะ! ใครผ่านไปมาในช่วงนั้นก็อย่าลืมแวะชมดอกซากุระสวยๆที่ตรงนี้ได้เลยนะ ถึงจะมีเพียงแค่ 3 ต้น แต่ก็มีมุมให้เก็บภาพสวยๆกลับบ้านได้เช่นกันนะ!

วิธีการเดินทางไป ชมเทศกาลดอกบ๊วย Ume matsuri 梅祭りที่ศาลเจ้า 湯島天神 Yushima Tenjin

JR Yamanote Line

  • ลงสถานี้ Okachimachi เดินต่อไปที่สถานี Ueno-Hirokoji ทางออก A4 ทางออก A4
  • เดินขึ้นมาที่ถนน (เห็นร้าน Tully Coffee) หันหลังกลับไปเลี้ยวซ้ายตรงแยกไฟแดง แล้วเดินตรงมาเรื่อยๆ ข้ามแยกไฟแดงอีกอันนึงมาตามทางผ่านโค้งมานิดนึงก็จะเจอทางขึ้น ศาลเจ้า Yushima Tenjin อยู่ทางซ้ายมือ
Promotion2u tips to trip plum blossom in ueno tokyo 2017 Map1 3

รถไฟใต้ดิน

Toei Oedo Line (สายสีชมพู)

  • ลงสถานี G15 Ueno-Okachimachi เดินไปที่สถานี Ueno-Hirokoji ทางออก A4 ทางออก A4
  • เดินขึ้นมาที่ถนน (เห็นร้าน Tully Coffee) หันหลังกลับไปเลี้ยวซ้ายตรงแยกไฟแดง แล้วเดินตรงมาเรื่อยๆ ข้ามแยกไฟแดงอีกอันนึงมาตามทางผ่านโค้งมานิดนึงก็จะเจอทางขึ้น ศาลเจ้า Yushima Tenjin อยู่ทางซ้ายมือ
Promotion2u tips to trip plum blossom in ueno tokyo 2017 Map1

Tokyo Metro Ginza Line (สายสีส้ม)

  • ลงสถานี G15 Ueno-Hirokoji ทางออก A4
  • เดินขึ้นมาที่ถนน (เห็นร้าน Tully Coffee) หันหลังกลับไปเลี้ยวซ้ายตรงแยกไฟแดง แล้วเดินตรงมาเรื่อยๆ ข้ามแยกไฟแดงอีกอันนึงมาตามทางผ่านโค้งมานิดนึงก็จะเจอทางขึ้น ศาลเจ้า Yushima Tenjin อยู่ทางซ้ายมือ
Promotion2u tips to trip plum blossom in ueno tokyo 2017 Map1 2

Tokyo Metro Chiyoda Line (สายสีเขียว)

  • ลงสถานี  G13 Yushima ทางออก 3
  • ให้เดินมาทางซ้ายมือ เลี้ยวซ้ายตรงสี่แยก เดินมาตามทางขึ้นเนินมาไม่เกิน 3 นาที
Promotion2u tips to trip plum blossom in ueno tokyo 2017 Map1 1

Promotion2u tips to trip plum blossom in ueno tokyo 2017 Map2

ชมเทศกาลดอกบ๊วย Ume matsuri 梅祭りที่ศาลเจ้า 湯島天神 Yushima Tenjin

ค่าเข้าชม: ฟรี

เวลาเปิด-ปิด: 8:00-19:00

วันทำการ: เปิดทุกวัน

กำหนดการจัดงาน Ume matsuri 梅祭り 2017 dates: February 8-March 8

Address: 3-30-1 Yushima, Bunkyo-ku, Tokyo

GPS: 35.707758, 139.768230

Website: http://www.yushimatenjin.or.jp/pc/ume/index.htm (Japanese)

ภาพบรรยากาศในงานเทศกาลดอกบ๊วย Ume matsuri 梅祭りที่ศาลเจ้า 湯島天神 Yushima Tenjin

ขอขอบคุณทุกเรื่องใหม่ของ รวมโปรโมชั่น ครั้งนี้ที่มาจาก http://www.promotiontoyou.com/